Đoàn công tác đại diện cấp ủy, chính quyền xã Âu Lâu thăm, tặng quà xã Lao Chải

Sáng ngày 13/8/2023  đoàn công tác đại diện cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái do đồng chí Vũ Đình Chiến – Phó bí thư Thường trực Đảng ủy làm trưởng đoàn đã tới thăm và trao các suất quà tại xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải.

Được biết trận lũ quét vào ngày 5/8/2023 vừa qua đã gây thiệt hại cho huyện Mù Cang Chải, trong đó có xã Lao Chải là 1 trong những địa phương chịu nhiều thiệt hại nặng nề về cây cối và nhà ở. Theo nắm bắt tống kê có 35 hộ dân bị thiệt hại mất nhà cửa trên 80%. Nhiều gia đình bị cuốn trôi tài sản và gia súc gia cầm. Đường giao thông bị sạt lở, nhiều đoạn bị chia cắt, cô lập; mạng lưới thông tin bị gián đoạn. Các nhu yếu phẩm cạn kiệt do lũ cuốn trôi hoặc bị vùi lấp trong bùn đất.

Thấu hiểu hoàn cảnh vô cùng khó khăn của đơn vị kết nghĩa, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái đã khẩn trương vận động, quyên góp đợt 1 được 5 bộ xoong nồi, bát đĩa; 50kg gạo; 35 thùng mì tôm; 10 suất quà (Dầu ăn, nước mắm, mì chính, đường, sữa) trị giá trên 1.000.000đ và tiền mặt là 3,5 triệu đồng. Toàn bộ số tiền và hiện vật này đã được đoàn đến trao tặng cho các hộ dân bị thiệt hại tại bản Đề Sủa xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải. Trong thời gian tới xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái tiếp tục tuyên truyền, vận động các tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm cùng chia sẻ, ủng hộ để các hộ dân bị thiệt hại của đơn vị kết nghĩa sớm ổn định cuộc sống. Trong đó khuyến khích các tổ chức, cá nhân ủng hộ bằng tiền mặt để hỗ trợ các hộ dân thuận tiện mua vật liệu sửa chữa nhà ở, mua sắm dụng cụ lao động để sản xuất, ổn định đời sống./.

Trần Thị Thu Hường- Văn phòng Đảng ủy xã


Bài viết mới nhất:
Powered by VNPT