UBND xã Âu Lâu triển khai hội nghị tuyên truyền, tư vấn hỗ trợ và triển khai thực hiện chi trả chính sách trợ giúp xã hội không dùng tiền mặt cho đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn xã Âu Lâu

UBND xã Âu Lâu triển khai hội nghị tuyên truyền, tư vấn hỗ trợ và triển khai thực hiện chi trả chính sách trợ giúp xã hội không dùng tiền mặt cho đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn xã Âu Lâu:
Thực hiện Kế hoạch số 128/KH-UBND ngày 30/3/2023 của UBND Thành phố Yên Bái về việc triển khai chi trả chính sách trợ giúp xã hội không dùng tiền mặt cho đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn thành phố Yên Bái. Ngày 01/8/2023, UBND xã Âu Lâu đã phối hợp với Bưu điện thành phố, Ngân hàng Thương mại cổ phần công thương Việt Nam – chi nhánh thành phố Yên Bái tổ chức hội nghị tuyên truyền, tư vấn hỗ trợ và triển khai thực hiện chi trả chính sách trợ giúp xã hội không dùng tiền mặt cho đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn xã Âu Lâu.

Toàn cảnh hội nghị

Tới dự Hội nghị, về phía lãnh đạo địa phương có đồng chí Trần Mạnh Cường – Bí Thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã, đồng chí Đỗ Thị Ngân Hà – Phó Chủ tịch UBND xã, các đồng đại diện cho lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ và các tổ chức chính trị xã hội xã, các đồng chí là Bí thư chi bộ, Trưởng thôn trên địa bàn.

Đồng chí Trần Mạnh Cường – Bí Thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã phát biểu tại hội nghị

Đại diện cho Bưu điện thành phố có đồng chí Nguyễn Thị Huế – Phó Giám đốc Bưu điện thành phố Yên Bái. Ngoài ra còn có các cán bộ, nhân viên Bưu điện thành phố và Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Yên Bái đến để tư vấn, hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục để tiến hành thanh toán trợ cấp xã hội bằng hình thức không dùng tiền mặt. Đặc biệt, hội nghị đã thu hút được đông đảo người dân đang hưởng chính sách trợ giúp xã hội và những người đại diện, người được ủy quyền lĩnh thay trợ cấp xã hội trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Thị Huế – Phó Giám đốc Bưu điện thành phố Yên Bái Hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục để tiến hành thanh toán trợ cấp xã hội bằng hình thức không dùng tiền mặt

Thông qua hội nghị tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ, đã giúp người dân hiểu được mục đích, ý nghĩa nhân văn, những tiện ích thiết thực của phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, từ đó giúp cho người dân yên tâm, tin tưởng hơn vào chủ trương đường lối của Nhà nước đối với việc thực hiện chi trả trợ cấp bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt. Kết thúc hội nghị đã có 95 tài khoản Vietinbank được mở mới, tỷ lệ người dân đồng thuận áp dụng hình thức nhận trợ cấp xã hội thông qua tài khoản ngân hàng đạt trên 95%.


Bài viết mới nhất:
Powered by VNPT