Các thôn trên địa bàn xã Âu Lâu tổ chức Ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc và đón nhận quyết định công nhận thôn Đắng Con và thôn Châu Giang đạt chuẩn Thôn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023

Sáng ngày 11/11/2023 cùng với các thôn, tổ dân phố trên địa bàn thành phố Yên Bái, 7 thôn trên địa bàn xã Âu Lâu đã tiến hành tổ chức Ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc, kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam 18/11/1930-18/11/2023. Và đặc biệt cùng với tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, thôn Châu Giang và thôn Đắng Con, xã Âu Lâu đã long trọng tổ chức lễ đón nhận quyết định của UBND thành phố Yên Bái, công nhận thôn Đắng Con và thôn Châu Giang đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023. Đến dự và chung vui với các thôn có các đồng chí trong đoàn công tác của thành phố, các đồng chí lãnh đạo, cán bộ công chức xã Âu Lâu.

Tại thôn Đắng Con, đồng chí Phùng Tiến Thanh – Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy– Phó chủ tịch UBND thành phố Yên Bái đã về dự, chỉ đạo và trao Bằng công nhận của chủ tịch UBND thành phố Yên Bái công nhận thôn Đắng Con đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023 và trao tặng giấy khen của chủ tịch UBND thành phố cho tập thể và các cá nhân thôn Đắng Con có thành tích xuất sắc trong xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023.
Đồng chí Phùng Tiến Thanh trao Bằng công nhận của chủ tịch UBND thành phố Yên Bái công nhận thôn Đắng Con đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023

Cũng tại buổi lễ, thay mặt Đảng ủy- HĐND-UBND xã đồng chí Trần Mạnh Cường- Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã Âu Lâu đã phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ và trao giấy khen cho tập thể và các cá nhân thôn Đắng Con có thành tích xuất sắc trong xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023.

Đồng chí Trần Mạnh Cường trao giấy khen cho tập thể và các cá nhân thôn Đắng Con có thành tích xuất sắc trong xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023.

Tại thôn Châu Giang, đồng chí Nguyễn Minh Hải – Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ thành phố – Chánh thanh tra thành phố đã về dự, chỉ đạo và trao Bằng công nhận của chủ tịch UBND thành phố Yên Bái công nhận thôn Châu Giang đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023 và trao tặng giấy khen của chủ tịch UBND thành phố cho tập thể và các cá nhân thôn Châu Giang có thành tích xuất sắc trong xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023. Thay mặt Đảng ủy- HĐND-UBND xã đồng chí Nguyễn Quốc Huy- phó bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND xã Âu Lâu đã phát biểu và trao lên trao giấy khen cho tập thể và các cá nhân thôn Châu Giang có thành tích xuất sắc trong xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023.

Đồng chí Nguyễn Minh Hải trao Bằng công nhận của chủ tịch UBND thành phố Yên Bái công nhận thôn Châu Giang đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023.

Tại 5 thôn Nước Mát, Đồng Đình, Đoàn Kết, Cửa Ngòi, Cống Đá Ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc và lễ kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam cũng được tổ chức hết sức trang trọng trong không khí vui tươi, phấn khởi của bà con nhân dân. Trong buổi lễ các thôn đã nêu lên những kết quả đã đạt được trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương; các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do các cấp các ngành phát động. Trong năm qua Ban Công tác mặt trận và các chi hội đoàn thể các thôn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân hăng hái thi đua phát triển kinh tế – xã hội, nâng cao thu nhập, chỉ số hạnh phúc của Nhân dân; xây dựng đời sống mới; tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa’’, cuộc vận động “Toàn dân tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh’’. Nhân dân trong toàn xã đã hưởng ứng thực hiện tốt nếp sống văn hóa, xây dựng thôn văn hóa, gia đình văn hóa. Phong trào văn hóa, văn nghệ, TDTT được quan tâm chú trọng. Kết quả năm 2023, 8/8 thôn được thành phố công nhận thôn văn hóa năm 2023; 1292 hộ  gia đình được xã công nhận là gia đình văn hóa, gia đình hạnh phúc năm 2023. Cũng trong buổi lễ 174 hộ gia đình được UBND xã tặng giấy khen gia đình văn hóa tiêu biểu 3 năm liên tục.

Kết thúc phần lễ 7/7 thôn đều tổ chức phần hội với chương trình giao lưu văn nghệ, múa sạp… và tổ chức bữa cơm đại đoàn kết để chúc mừng ngày Hội. Đây là dịp để bà con nhân dân trong mỗi thôn được giao lưu gặp gỡ, trao đổi để cùng nhau phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng văn minh giàu đẹp./.

Một số hình ảnh trong Ngày Hội đại đoàn kết Toàn dân tộc tại các thôn:

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Bài viết mới nhất:
Powered by VNPT