Hành trình ” Chuyến xe huyển động số” tại xã Âu Lâu

Sáng ngày 13/01/2024, UBND xã Âu Lâu đã phối hợp với Viettel tổ chức chương trình “Chuyến xe chuyển động số”. Tới dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo tỉnh đoàn Yên Bái, cùng các đồng chí lãnh đạo phòng, ban đơn vị tỉnh, thành phố; Lãnh đạo Viettel Yên Bái; Lãnh đạo Đảng uỷ – UBND – UBMTTQ, các đoàn thể và đông đảo Nhân dân, các em học sinh xã Âu Lâu.


Tới tham dự chương trình, Nhân dân và các em học sinh đã được nghe báo cáo nhanh về công tác chuyển đổi số của xã Âu Lâu. Phối hợp với Viettel Yên Bái xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện mô hình chuyển đổi thanh toán số toàn diện trên địa bàn xã Âu Lâu, mở tài khoản ViettelMoney thanh toán tiền điện, tiền nước, tiền cước viễn thông….. cho các hộ dân, mở mã QR thanh toán cho các hộ kinh doanh, các điểm bán lẻ hàng hóa trên địa bàn xã.

Nhân dân và các em học sinh đã được nghe báo cáo nhanh về công tác chuyển đổi số của xã Âu Lâu


Cũng trong chương trình, nhân dân và các em học sinh trên địa bàn xã đã được nghe các Diễn giả, hot tiktoker Anh Dân Tộc chia sẻ về chủ đề “Xu hướng tiêu dùng thông minh trong thời đại mới” và được hỏi đáp trực tiếp về những tiện ích và hiệu quả khi chuyển đổi sang mô hình tiêu dùng thông minh. Đồng thời được tham gia giao lưu, chụp ảnh với Danh thủ Hồng Sơn, vận động viên tâng bóng nghệ thuật Đỗ Kim Phúc.

Diễn giả, hot tiktoker Anh Dân Tộc chia sẻ về chủ đề “Xu hướng tiêu dùng thông minh trong thời đại mới”

Nhân dân tham gia giao lưu, chụp ảnh với Danh thủ Hồng Sơn

Nhân dân tham gia giao lưu cùng vận động viên tâng bóng nghệ thuật Đỗ Kim Phúc 

Bên cạnh đó, 100% người dân tới tham dự chương trình đều được hướng dẫn đăng kí và sử dụng app Viettel Money. Với mỗi tài khoản đăng kí thành công và phát sinh giao dịch sẽ đều nhận được 20.000VNĐ vào tài khoản và dùng chính số tiền đó để tham gia trải nghiệm mua sắm bằng hình thức không dùng tiền mặt những sản phẩm tại gian hàng 1K của chương trình.


Cùng với đó, người dân, các em học sinh còn được tham gia các trò chơi vô cùng thú vị như bịt mắt bắt vịt, vòng quay may mắn, ném vòng trúng thưởng và nhận về những phần quà hấp dẫn từ ban tổ chức.

Trò chơi ném vòng

Vòng quay may mắn

Trò chơi bịt mắt bắt vịt

Tại chương trình, người dân trên địa bàn xã đã thực hiện đăng kí thành công 235 tài khoản Viettel Money và thực hiện giao dịch thanh toán trực tiếp trên ứng dụng. Qua đó, nâng cao nhận thức của người dân trên địa bàn xã trong việc sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt như thanh toán tiền điện, tiền nước, nạp thẻ điện thoại,…

Chuỗi hoạt động “Chuyến xe chuyển động số” tại xã Âu Lâu nhằm nâng cao nhận thức tài chính số, mục tiêu giúp nhân dân tiếp cận với các nền tảng cộng nghệ tiên tiến, ứng dụng trong sản xuất kinh doanh và hướng tới một xã hội thanh toán không dùng tiền mặt. Chương trình đã góp một phần lớn trong hành trình chuyển đổi số trên địa bàn xã Âu Lâu nói riêng và mục tiêu Chuyển đổi số quốc gia nói chung.

Một số hình ảnh khác tại chương trình:

Danh thủ Hồng Sơn và vận động viên tâng bóng nghệ thuật Đỗ Kim Phúc tặng quà lưu niệm cho chương 

Các vị lãnh đạo cùng khách mới và ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm

 

 


Bài viết mới nhất:
Powered by VNPT