Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ xã Âu Lâu tổ chức lễ trao bằng chúc thọ, mừng thọ nhân dịp xuân Giáp Thìn

Chiều ngày 1/2/2024, Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ xã Âu Lâu đã tổ chức lễ trao bằng chúc thọ, mừng thọ cho các cụ hội viên người cao tuổi có tuổi thọ trên 100, tuổi 95, 90, 85, 80, 75, 70 tuổi.

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của đồng chí Trần Mạnh Cường – Bí thư đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã. Đồng chí Vũ Đình chiến – Phó bí thư thường thường trực đảng ủy. Đồng chí Nguyễn Quốc Huy – Phó bí thư đảng ủy – Chủ tịch UBND xã. Các đồng chí Ủy viên ban thường vụ Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ xã, các đồng chí trưởng các ban ngành đoàn thể, cán bộ công chức xã, bí thư chi bộ, Trưởng các thôn, chi hội trưởng người cao tuổi. Đặc biệt, thành phần không thể thiếu đó là các cụ ông, cụ bà được trao bằng chúc thọ, mừng thọ năm 2024.

Lễ trao bằng chúc thọ mừng thọ là nét đẹp truyền thống có từ hàng ngàn năm nay. Mừng thọ là nét đẹp văn hóa trong sáng là bản sắc trường tồn, là phong tục tập quán của người Việt nam. Lễ mừng thọ không chỉ đối với gia đình, dòng họ mà nhiều năm nay đã được các cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể quan tâm. Đó cũng là sự tôn vinh, tri ân đối với NCT vừa là trách nhiệm vừa là nghĩa vụ và là đạo lý “Kính lão đắc thọ” của cả dân tộc.

Đồng chí Nguyễn Quốc Huy – Phó bí thư đảng ủy – Chủ tịch UBND xã chúc thọ, mừng thọ các cụ ông, cụ bà

Tại buổi lễ, Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ xã Âu Lâu đã trao tặng 91 suất quà cho 89 cụ ông, cụ bà được trao bằng chúc thọ, mừng thọ. Trong đó, có cụ Trần Tất Thắng, thôn Đắng Con tròn 100 tuổi. 

Cụ Trần Tất Thắng, thôn Đắng Con tròn 100 tuổi

Cũng trong buổi lễ, đồng chí Hoàng Quốc Tuấn – Ủy viên Ban thường trực Đảng ủy – Chủ tịch ủy ban MTTQ xã đã được tặng kỷ niệm chương ghi nhận và tôn vinh cá nhân có nhiều đóng góp cho “sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và phát huy vai trò người cao tuổi Việt Nam”.

Trao tặng kỉ niệm chương ghi nhận và tôn vinh cá nhân có nhiều đóng góp cho “sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và phát huy vai trò người cao tuổi Việt Nam”

Một số hình ảnh khác tại buổi lễ:

   Các tiết mục văn nghệ trong buổi lễ chúc thọ – mừng thọ

Thu Trang


Bài viết mới nhất:
Powered by VNPT