Xã Âu Lâu tổ chức gặp mặt công dân lên đường nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ CAND

Sáng ngày 23/2/2024, xã Âu Lâu đã tổ chức buổi gặp mặt công dân lên đường nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân.

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã; các đồng chí thành viên Hội đồng NVQS, cán bộ, công chức, các ông, bà bí thư chi bộ, trưởng thôn có công dân lên đường nhập ngũ. Tham dự buổi gặp mặt có đẩy đủ các các công dân và đại diện các gia đình có con, em lên đường làm nghĩa vụ quân sự, tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2024.

Đồng chí Trần Mạnh Cường – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND phát biểu động viên các công dân lên đường nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2024.

Cùng với thành phố, ngày 25/2 tới, xã Âu Lâu sẽ tiễn 11 thanh niên lên đường nhập ngũ giao cho các đơn vị Quân đội và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Đợt tuyển quân năm nay, xã Âu Lâu đã có 9 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự và 2 công dân tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân.

Chất lượng tuyển chọn cũng được nâng lên, trong đó có 6 công dân trình độ văn hóa 12/12. Có 03 công dân được vinh dự được kết nạp Đảng vào dịp 03/02/2024 (01 công dân tham gia Nghĩa vụ quân sự và 02 công dân tham gia công an nhân dân); có 05 công dân viết đơn tình nguyện tham gia Nghĩa vụ quân sự và công an nhân dân (03 công dân viết đơn tham gia Nghĩa vụ quân sự, 02 công dân tham gia công an nhân dân).

Công dân Chu Ngọc An phát biểu hứa hẹn nhận nhiệm vụ

Ủy ban nhân dân xã đã chỉ đạo Hội đồng NVQS xã tổ chức giao lệnh tập trung đến 100% công dân bảo đảm theo đúng thời gian quy định của Luật NVQS. Công tác tuyên truyền, công tác hậu phương quân đội được chú trọng. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đã hoàn tất; 100% thanh niên trúng tuyển đã nhận lệnh, được nhận đầy đủ quân trang sẵn sàng cho ngày hội tòng quân.

Đảng ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ xã tặng quà động viên các công dân chuẩn bị lên đường.

Tại buổi gặp mặt, trong không khí trang trọng và đầm ấm, các đại biểu và các tân binh đã cùng nhau ôn lại truyền thống của quê hương; động viên tân binh, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trước khi lên đường. Hiện tại, tất cả các thanh niên trúng tuyển đều yên tâm, phấn khởi, sẵn sàng chờ đón đến ngày lên đường. Sau buổi gặp mặt này, Hội đồng NVQS xã Âu Lâu tiếp tục thực hiện các bước tuyển quân đảm bảo chặt chẽ. Phối hợp với các tổ nhân dân quản lý chặt chẽ số công dân chuẩn bị lên đường, thực hiện tốt công tác hậu phương, quân đội.

Đảng ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ xã chụp ảnh lưu niệm cùng các công dân và đại diện các gia đình có con, em lên đường làm nghĩa vụ quân sự, tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2024.

Một số hình ảnh khác tại buổi gặp mặt:

Thu Trang.


Bài viết mới nhất:
Powered by VNPT