Xã Âu Lâu tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân

Thực hiện Kế hoạch của Ủy ban nhân dân thành phố Yên Bái về việc tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân năm 2024, Ủy ban nhân dân xã Âu Lâu đã tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024 và giải bóng đá thanh niên.

Tặng cờ lưu niệm cho các đội tham gia giải bóng đá thanh niên

Thực hiện Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân năm 2024, xã Âu Lâu huy động trên 200 người tham gia. Bao gồm: Lãnh đạo đảng, chính quyền, mặt trận, các đoàn thể ở địa phương, Nhân dân cư trú tại 8 thôn trên địa bàn Xã, cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên và người lao động trên địa bàn. Tại ngày Hội ra quân, các đại biểu đã được nghe lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Bác Hồ. Theo đó, ngày 27/3/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh lại ký tiếp sắc lệnh số 38 chỉ rõ thiết lập trong Bộ quốc gia giáo dục 1 nha thanh niên và thể dục. Trong đó có phòng thể dục Trung ương, tiền thân của tổ chức thể thao sau này phát triển thành một ngành lớn mạnh. Cũng trong ngày này, Bác Hồ đã viết bài thể dục và sức khỏe, kêu gọi đồng bào cả nước hăng hái luyện tập TDTT giữ gìn sức khỏe và ngày đó đã trở thành ngày truyền thống của ngành Thể thao Việt Nam. Các đại biểu và Nhân dân tham gia đường chạy với cự ly 1.000 m.

Cùng thời gian này, xã Âu Lâu tổ chức giải bóng đá thanh niên thu hút 8 đội bóng, với trên 100 vận động viên đến từ các chi đoàn thôn nhân dân. Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia thi đấu vòng chung kết; trao cúp, và phần thưởng cho các đội đạt giải nhất, nhì, ba, tư và khuyến khích. Trao phần thưởng cho cầu thủ xuất sắc nhất giải, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất và phần thưởng cho thủ môn xuất sắc nhất.


Thông qua các hoạt động tổ chức các hoạt động Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân năm 2024, xã Âu Lâu nhằm mục đích nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân về vai trò, tác dụng của việc luyện tập thể dục, thể thao, nâng cao sức khỏe, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, nâng cao sức khỏe phục vụ học tập, lao động, sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vận động đông đảo các tầng lớp Nhân dân tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, mỗi người dân tự chọn cho mình môn thể thao phù hợp để tập luyện hàng ngày, tạo thói quen vận động, rèn luyện sức khỏe./.

NGUYỄN THANH NGHỊ          
​​​​​Trung tâm TT và VH thành phố Yên Bái


Bài viết mới nhất:
Powered by VNPT