CHI BỘ THÔN NƯỚC MÁT TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT 06 THÁNG ĐẦU NĂM 2024

Sáng ngày 02/06/2024 chi bộ thôn Nước Mát – Đảng bộ xã Âu Lâu tổ chức hội nghị sơ kết 06 tháng thực hiện nhiệm vụ đầu năm 2024; triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Đến dự hội nghị, về phía Đảng bộ có đồng chí Trần Mạnh Cường  – Bí thư Đảng ủy – chủ tịch HĐND xã; đồng chí Vũ Đình Chiến – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy; đồng chí Nguyễn Quốc Huy – Phó Bí thư – Chủ tịch UBND xã; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ; các đồng chí bí thư các chi bộ trực thuộc. Về phía chi bộ thôn Nước Mát có đồng chí Trần Minh Vượng – Bí thư chi bộ thôn Nước Mát; các đồng chí chi ủy viên và toàn thể các đảng viên chi bộ thôn Nước Mát.

Nhìn chung 06 tháng đầu năm 2024, chi bộ thôn Nước Mát đã làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội tại địa phương, từng bước góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân trên địa bàn thôn nói riêng và xã Âu Lâu nói chung. Thôn Nước Mát với lợi thế là thôn trung tâm trên địa bàn xã, có trục đường chính Ngô Minh Loan kết nối với phường Hợp Minh và xã Lương Thịnh, có hệ thống giao thông kết nối với các thôn khác trên địa bàn thuận tiện cho việc đi lại, phát triển mạnh các ngành thương mại, dịch vụ phục vụ hơn 60% nhu cầu của nhân dân trên địa bàn xã. Bên cạnh đó chi bộ làm tốt công tác chỉ đạo Ban công tác mặt trận thôn, các tổ chức hội đoàn thể phối hợp làm tốt các nhiệm vụ chi bộ và các tổ chức hội ngành dọc cấp trên giao. Thôn Nước Mát đạt thôn Nông thôn mới năm 2023, hiện nay việc duy trì và nâng cao các tiêu chí này thường xuyên được chi bộ quan tâm và đưa vào một trong các nhiệm vụ trọng tâm hàng tháng của chi bộ. Bên cạnh những thành quả về phát triển kinh tế – xã hội chi bộ thôn Nước Mát còn được biết đến là một thôn với nhiều hạt nhân văn nghệ trên địa bàn xã, phong trào văn hoá văn nghệ được duy trì thường xuyên và liên tục là một điểm sáng trong phong trào văn hoá, văn nghê, thể dục thể thao trên địa bàn xã. Về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được chi bộ rất quan tâm và chú trọng. Chi bộ lựa chọn những cán bộ, đảng viên có tinh thần trách nhiệm cao, có uy tín, năng lực và phẩm chất đạo đức để giao nhiệm vụ cho từng đồng chí. Việc làm này đã góp phần lớn trong việc nâng cao sức mạnh và sức chiến đấu của tổ chức đảng tại thôn, các đồng chí cán bộ, đảng viên được giao nhiệm vụ cũng có điều kiện phát huy những sở trường, sở đoản của bản thân, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong tổ chức đảng và sự đồng lòng, ủng hộ của nhân dân trong việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Hội nghị diễn ra sôi nổi với 8 ý kiến tham gia đóng góp của các đồng chí đảng viên phát biểu trực tiếp tại hội nghị và nhiều ý kiến khác tham gia đóng góp trên sổ tay đảng viên điện tử. Các ý kiến tham gia đóng góp được chi bộ nghiêm túc tiếp thu và bổ sung hoàn thiện sau hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng Chí Trần Mạnh Cường – Bí thư Đảng ủy – chủ tịch HĐND xã đánh giá cao những kết quả chi bộ thôn Nước Mát đã đạt được đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới chi bộ cần chú trọng thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Một là: Chú trọng đẩy mạnh phát triển kinh tế trọng tâm là phát triển các ngành thương mại, dịch vụ.

Hai là: Tiếp tục duy trì, phát triển phong trào văn hóa văn nghệ – thể dục thể thao.

Ba là: Tăng cường đảm bảo giữ vững tình hình an ninh – trật tự.

Bốn là: Tăng cường công tác xây dựng Đảng

Năm là: Chú trọng công tác xây dựng chi bộ kiểu mẫu và duy trì và nâng cao các tiêu chí thôn Nông thôn mới.

Cuối hội nghị Thường trực Đảng uỷ đã tiến hành hội ý Ban Thường vụ, các đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ và các đồng chí Bí thư các chi bộ trực thuộc rút kinh nghiệm về công tác xây dựng Đảng; các nội dung, quy trình thực hiện sinh hoạt chi bộ đảm bảo đúng quy trình, đúng hướng dẫn số 02-HD/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, góp phần nâng cao sức mạnh và sức chiến đấu của tổ chức Đảng trong thời gian tới.


Bài viết mới nhất:
Powered by VNPT