Xã Âu Lâu tổ chức Đại hội đại biểu Hội khuyến học xã khóa V, nhiệm kỳ 2024-2029

Chiều ngày 5/8, Hội Khuyến học xã Âu Lâu tổ chức Đại hội đại biểu Hội khuyến học xã khóa V, nhiệm kỳ 2024-2029.


Tham dự Đại hội có các đồng chí trong Thường trực Hội Khuyến học thành phố; lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Ủy Ban MTTQ và các đoàn thể xã; các ông bà là thành viên BCH và 45 đại biểu tiêu biểu đại diện cho các chi hội Khuyến học trên địa bàn xã đã tham dự Đại hội.

Hiện Hội Khuyến học xã Âu Lâu có 12 chi hội khuyến học gồm 08 chi hội thôn, 02 chi hội nhà trường, 01 chi hội khuyến học Hội cựu giáo chức và 01 Ban khuyến học cơ quan UBND xã với 1385 hội viên, chiếm 25,8% dân số trên địa bàn. Công tác Giáo dục và nâng cao chất lượng đào tạo cũng được các nhà trường, các ban khuyến học và cộng đồng triển khai với nhiều hình thức phong phú; tỷ lệ huy động trẻ ra lớp đạt 100%; tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng đạt 100%; duy trì giữ vững phổ cập giáo dục. Hoạt động hỗ trợ giáo dục triển khai hiệu quả, kịp thời động viên khích lệ giáo viên, học sinh thi đua dạy tốt, học tốt. Trong nhiệm kỳ đã có 12.206 lượt học sinh được khen thưởng với số tiến hơn 21 triệu đồng; 41 thầy cô giáo được tuyên dương khen thưởng với số tiền là hơn 7 triệu đồng; có 310 lượt học sinh có hoàn cảnh khó khăn được thăm, tặng quà, hỗ trợ động viên trong các dịp lễ tết, khai giảng năm học mới với số tiền trên 97 triệu đồng.


Với nhiều hoạt động thiết thực ý nghĩa chăm lo cho công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng gia đình, dòng họ, cộng đồng và xã hội học tập trên địa bàn xã đã góp phần khơi dậy truyền thống hiếu học tại địa phương. Qua đó, trong nhiệm kỳ đã có 5 tập thể, 28 cá nhân được Hội Khuyến học các cấp biểu dương khen thưởng.

Trên cơ sở kết quả đạt được, Đại hội đã dành thời gian để các đại biểu tham gia tham luận, đánh giá chỉ ra những mặt còn hạn chế, tồn tại, đề xuất những cách làm hay, những hoạt động hiệu quả trong triển khai công tác Hội trong nhiệm kỳ 2024-2029. Phấn đấu kết nạp thêm từ 150 đến 170 hội viên mới; Kịp thời kiện toàn lại bộ máy quản lý Hội từ xã đến cơ sở.. Hàng năm ít nhất 98,25% gia đình đạt gia đình học tập; 3/3 dòng họ đạt dòng họ học tập; 8/8 cộng đồng đăng ký đạt cộng đồng học tập; 2/2 đơn vị đăng ký đạt đơn vị học tập. Duy trì nâng cao chất lượng danh hiệu “Cộng đồng học tập” .


Tại Đại hội đã bầu 15 ông/bà vào BCH Hội khóa V, nhiệm kỳ 2024-2029, Bà Đỗ Thị Ngân Hà – Phó chủ tịch UBND xã được bầu làm Chủ tịch Hội Khuyến học xã Khóa V; Đại hội đã bầu đại biểu tham dự Đại hội Hội Khuyến Học thành phố. Đồng thời tổ chức trao giấy khen của Hội Khuyến học thành phố, Hội Khuyến học xã cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập nhiệm kỳ 2019-2024. Đồng thời thông qua Nghị quyết Đại hội, chia tay các đồng chí thôi không tham gia BCH Hội khóa mới.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

Thu Trang


Bài viết mới nhất:
Powered by VNPT