Ban chỉ đạo hè xã Âu Lâu tổ chức tổng kết hoạt động hè và Liên hoan văn nghệ thiếu nhi hè năm 2024

Tối ngày 16/08, BCĐ hè xã Âu Lâu đã tổ chức Tổng kết hoạt động hè và Liên hoan văn nghệ thiếu nhi Hè 2024 với chủ đề ‘’Em yêu mùa hè quê em’’. Tham dự chương trình có lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể xã; các thành viên Ban chỉ đạo hè xa ; bí thư chi bộ, trưởng, phó các thôn, các bậc phụ huynh và các em thiếu niên, nhi đồng của 8 thôn.

Liên hoan văn nghệ thiếu nhi Hè 2024 đã thu hút đông đảo sự hưởng ứng tham gia của các em thiếu nhi, phụ huynh trên địa bàn 8 thôn. Với 16 tiết mục hát, múa, nhảy hiện đại được dàn dựng công phu, đầu tư về trang phục, xoay quanh nội dung về: ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, bản sắc dân tộc các vùng miền, vẻ đẹp truyền thống của con người Việt Nam; Tinh thần hiếu học, thực hiện tốt 5 điều Bác hồ dạy thiếu niên nhi đồng. Các đội thi đã mang đến chương trình những phần thi vô cùng sôi động, hấp dẫn với những sắc màu riêng, bám sát theo đúng chủ đề hội thi. Trang phục, đạo cụ phù hợp với tiết mục thể hiện.

Trong phần ca có nhiều tiết mục để lại dấu ấn đặc biệt cho giám khảo và khán giả như tiết mục hát tốp ca Bay cao tiếng hát ước mơ đến từ đội văn nghệ thôn Đoàn Kết, hát đơn ca Hào Khí Việt Nam đến từ đội văn nghệ thôn Cửa Ngòi,… Phần thi múa/nhảy cũng để lại ấn tượng sâu sắc với nhiều tiết mục mãn nhãn như Bài ca Tôm cá của đội văn nghệ thôn Cống Đá, Nhảy Tổ quốc gọi tên mình của thôn Đoàn Kết, múa Xuống chợ phiên của thôn Nước Mát,… Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi đến từ thôn Cống Đá, giải nhì thuộc về thôn Đoàn Kết, đồng giải Ba là thôn Nước Mát và Cửa Ngòi, 4 giải khuyến khích thuộc về các thôn Thanh Giang, Đồng Đình, Đắng Con và Châu Giang. BTC cũng trao giải tiết mục hát ấn tượng nhất cho phần thi Em là mầm non của Đảng đến từ đội văn nghệ thôn Đắng Con và giải tiết mục múa ấn tượng nhất cho phần thi Bài ca tôm cá đến từ thôn Cống Đá.

Liên hoan văn nghệ thiếu nhi hè là một hoạt động thường niên nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các em thiếu nhi, giúp các em có cơ hội thể hiện tài năng, giao lưu và học hỏi lẫn nhau. Đây cũng là dịp để chúng ta cùng nhau nuôi dưỡng và phát triển tình yêu nghệ thuật trong mỗi em nhỏ. Chương trình liên hoan là hoạt động vô cùng ý nghĩa nhằm phát huy phong trào văn hóa văn nghệ, tạo sân chơi hè lành mạnh và giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào về lịch sử dân tộc cho thiếu nhi.

Một số hình ảnh khác:

Thu Trang


Bài viết mới nhất:
Powered by VNPT