Câu chuyện về món giò bê Milafood

Giò là món ăn không thể thiếu trong các dịp lễ tết của người Việt. Món ăn này không chỉ mang tính tâm linh, nó còn được rất nhiều người yêu thích. Giò truyền thống có thể được sản xuất từ nhiều loại thịt khác nhau như: thịt bê, thịt lợn, thịt ngựa… mỗi loại sẽ cho ra những sản phẩm giò với hương vị và cách thưởng thức khác nhau.

Giò bê có nguồn gốc từ Miền Trung Xứ Nghệ, đối với người sành ăn và thích thưởng thức sự khác lạ thì không cần phải quảng cáo nhiều. Giò cuộn từ thịt bê hấp có vị ngọt tự nhiên, ăn không ngấy và đặc biệt là chưa mở bọc đã ngửi thấy mùi thơm lừng rất hấp dẫn của thịt. Cùng xếp vào họ hàng nhà giò, nhưng so với giò gà hay giò lụa hoặc giò bò thì giá cả tương đương nhưng “lạ” và “chất” hơn nhiều. Món này dùng làm quà biếu gia đình, người thân hay bạn bè đồng nghiệp vừa độc đáo vừa lịch sự, vừa hữu dụng vừa hợp lý về ngân sách mà người được nhận cũng rất thích.

Hình ảnh những chiếc giò bê Giò Bê Milafood

Kế thừa tinh hoa của ẩm thực ông cha, với nguyên liệu từ thịt bê tươi kết hợp cùng công thức gia truyền đặc biệt, Giò Bê Milafood mang đến hương vị đặc trưng nhưng vẫn giữ được nét truyền thống. Giò Bê Milafood được làm hoàn toàn bằng phương pháp thủ công với công thức gia truyền, từ những tảng thịt bê nguyên chất, không chất bảo quản – chất tạo màu, không gelatin tạo keo, không hàn the, đem đến hương vị thơm ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Nguyên liệu làm Giò Bê Milafood là nhứng tảng thịt bê tươi, nguyên chất

Để làm ra được một chiếc Giò Bê tươi ngon cần phải trải qua rất nhiều công đoạn tỉ mỉ, và tất nhiên còn có cả bí quyết riêng của nghệ nhân làm giò nữa. Đây chính là điểm hấp dẫn, lôi cuốn thực khách, khiến cho những ai đã từng một lần nếm hương vị đều phải nhớ mãi không thôi. Thịt được chọn làm giò phải là thịt bê tươi kết hợp với muối, đường, tiêu, nước cốt gừng và nước mắm. Sau đó thịt bê sẽ được đem đi ướp trong vòng từ 8 đến 10 tiếng rồi cuộn lại với da bê, hấp cách thuỷ từ 2 đến 4 giờ để có được một chiếc giò bề hấp dẫn, giữ nguyên được độ ẩm mọng cùng màu hồng bắt mắt.

Việc sản xuất Giò Bê Milafood được thực hiện với nhiều công đoạn thủ công

 Từng miếng giò me hồng hào, mềm mịn tươi ngon mà không hề bị khô, lớp bì me giòn giòn cùng hương vị đậm đà của gia vị và mùi thơm nhẹ nhàng của bê non với một chút tiêu đen khiến thực khách say đắm. Nếu như ai đã từng thưởng thức món Giò bê Milafood chắc hẳn không thể nào quên được hương vị của món ăn này, vô cùng thơm ngon, ngọt, mềm, ăn không hề thấy ngán của thịt bê non hòa quyện cùng hương vị đậm đà của các loại gia vị thiên nhiên tạo nên một món ăn thú vị đặc biệt mà có lẽ chỉ ở giò bê Milafood mới có.

Trong mỗi dịp lễ, giỗ chạp, tụ họp gia đình hay đám cưới, giò chính là món ăn không thể thiếu trên mỗi mâm cỗ. Ngoài giò lụa, giò bò, giò pha thì giò bê cũng là một trong những món ăn vô cùng được yêu mến và ưa chuộng nhờ vào hương vị đặc trưng cùng màu sắc bắt mắt. Tết Nguyên Đán 2024 này chính là dịp lễ đặc biệt với thời khắc tuyệt vời ấm áp bên gia đình, chúng ta không thể quên chuẩn bị những món ăn “tinh thần” để có thể vừa gìn giữ những vẻ đẹp cổ truyền, đồng thời tạo ra những nét độc đáo riêng và Giò Bê Milafood chính là lựa chọn xuất sắc nhất khiến ai đã từng thưởng thức qua món Giò Bê Milafood này đều sẽ không thể nào quên được – ấy mới là cái hay của cái gọi là “bí quyết gia truyền”.

Hình ảnh những lát Giò Bê Milafood thơm ngon hấp dẫn

Một đĩa giò bê Giò bê thái lát với màu hồng nhạt của thịt bê tươi, trang trí xung quanh là những ngọn rau sống, lá đinh lăng và tương ớt sẽ là điểm nhất tuyệt vời trên bàn cỗ, thưởng thức nguyên vị sau 3-5 giờ để bên ngoài ở nhiệt độ bình thường. Đặc biệt, Giò bê Milafood còn được dùng làm thức quà biếu Tết, gia đình, người thân hay bạn bè đồng nghiệp vừa độc đáo và lịch sự. Tại bình chọn sản phẩm uy tín chất lượng bán chạy toàn quốc năm 2019, cơ sở Nghiêm Thị Mến đã lọt vào top 50 trong gần 1000 sản phẩm thực phẩm chế biến từ thịt gia súc gia cầm được tham gia bình chọn.

Ai chưa được thưởng thức món Giò Bê Milafood hãy thử một lần đến với cơ sở sản xuất của chị Nghiêm Thị Mến thôn Đắng Con, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái, chắc chắn bạn sẽ bị cuốn hút bởi hương vị thơm ngon hấp dẫn của giò bê Giò Bê Milafood.


Bài viết mới nhất:
Powered by VNPT