Khối MTTQ và các đoàn thể xã Âu Lâu triển khai nhiệm vụ năm 2023

Chiều ngày 21/12/2022, khối MTTQ và các đoàn thể xã Âu Lâu tổ chức tổng kết công tác năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.
Năm 2022, tình hình kinh tế, xã hội trên địa bàn xã Âu Lâu tiếp tục phát triển và đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực, nổi bật các chỉ tiêu phát triển kinh tế – xã hội theo Kế hoạch số 52 của Đảng ủy đạt và vượt, trong đó có 36 chỉ tiêu vượt; 21 chỉ tiêu đạt. Các chính sách an sinh xã hội được quan tâm triển khai đồng bộ, kịp thời, chỉ số hạnh phúc của người dân trên địa bàn xã được nâng lên; quốc phòng an ninh được củng cố, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân với sự lãnh đạo của Đảng bộ, sự quản lý điều hành của chính quyền xã. Đoàn viên, hội viên và Nhân dân trong xã luôn đồng thuận, đoàn kết chấp hành và thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, sự điều hành linh hoạt, quyết liệt hiệu quả của chính quyền, sự vào cuộc mạnh mẽ, đồng bộ của Mặt trận Tổ quốc, các Đoàn thể chính trị xã hội.
Khối MTTQ và các đoàn thể đã tổ chức 7 đợt tuyên tryền tới các hộ dân thuộc diện thu hồi đất. MTTQ và các đoàn thể với Chính quyền tiếp tục nâng cao các tiêu chí về môi trường, thu gom rác thải đảm bảo xanh sạch đẹp tại các thôn, tích cực tham gia thực hiện các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu; vận động Nhân dân thôn Đắng con xây dựng tuyến đường thắp sáng đường quê với chiều dài gần 1km. Giúp đỡ 08 hộ nghèo thoát nghèo theo Kế hoạch giao bằng các hình thức phát triển kinh tế như tặng cây, con giống, giúp đỡ 01 hộ nghèo có khó khăn về nhà ở được làm nhà với số kinh phí từ các nguồn trên 44 triệu đồng, thành lập 5 tổ hợp tác giúp nhau phát triển kinh tế, phối hợp giúp đỡ xây dựng 2 thôn nông thôn mới kiểu mẫu. Huy động Nhân dân đóng góp trên 500 ngày công lao động tham gia tu sửa, vệ sinh các tuyến đường giao thông nông thôn, vận động Nhân dân hiến trên 150 m2 đất và trên 200 triệu đồng để làm đường giao thông nông thôn tại thôn Thanh Giang; thôn Cống Đá, thôn Đoàn Kết. Vận động Nhân dân thôn Cống Đá; thôn Nước Mát đóng góp trên 100 triệu đồng để thực hiện các tiêu chí xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu; đóng góp 25 triệu đồng lắp 10 mắt camera an ninh tại thôn Cống Đá; thôn Cửa Ngòi; xây dựng tuyến đường sáng xanh sạch đẹp tại thôn Châu Giang; thôn Đồng Đình. Xã Âu Lâu đã triển khai xây dựng 4 mô hình tổ tự quản tiêu biểu và 01 CLB gia đình hạnh phúc và 02 thôn hạnh phúc tiêu biểu. Kết thúc năm 2022, Âu Lâu có có 97% số hộ đạt gia đình văn hóa, gia đình hạnh phúc, 8/8 thôn đạt thôn văn hóa.
Năm 2023, xã Âu Lâu phấn đấu có từ 92% trở lên đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân trong xã được tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương. Mỗi tổ chức đoàn thể đăng ký thực hiện ít nhất 01 công trình, phần việc theo Kế hoạch của Đảng ủy giao trên các lĩnh vực như: Xây dựng Tuyến đường sáng, xanh, sạch đẹp, Tuyến đường văn minh đô thị; lắp camera an ninh tại các tuyến đường GTNT; trồng cây xanh bóng mát, trồng các tuyến đường hoa; huy động nguồn lực tham gia xây dựng 02 thôn kiểu mẫu. Phối hợp thành lập ít nhất 04 tổ hợp tác giúp nhau phát triển kinh tế. Xây dựng 4 tổ tự quản tiêu biểu.
Nhân dịp này, các tập thể, cá nhân thuộc khối MTTQ và các đoàn thể xã Âu Lâu có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác năm 2022 đã được khen thưởng./.
​​​​​​​NGUYỄN THANH NGHỊ
​​​​​​Trung tâm TT và VH thành phố Yên Bái

Bài viết mới nhất:
Powered by VNPT