Chúc Thọ Mừng Thọ người cao tuổi xã Âu Lâu

Chiều ngày 13 tháng 01 năm 2023, Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, Uỷ ban mặt trận Tổ quốc và Hội người cao tuổi xã Âu Lâu tổ chức Lễ Chúc Thọ, mừng thọ cho 87 cụ được đăng thọ 70,75,80,85,90, 95 và trên 100 tuổi. Tới dự có các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, Uỷ ban mặt trận Tổ quốc xã, cán bộ công chức xã và 87 cụ được đăng thọ năm 2023.

Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Người cao tuổi là của quý vô giá của dân tộc, của Nhà nước”, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, coi trọng công tác chăm sóc người cao tuổi để người cao tuổi được chăm sóc trong điều kiện tốt nhất, được tôn vinh, tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong những năm qua, Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ, Hội người cao tuổi cùng với các cơ sở thôn đã thường xuyên quan tâm phát huy vai trò, trách nhiệm của người cao tuổi ở địa phương. Người cao tuổi trong toàn xã đã tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, hiến kế, hiến công, nêu gương trên lĩnh vực công tác, lao động sản xuất, giảm nghèo, khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh. Bằng uy tín của mình hàng trăm hội viên người cao tuổi đã tham gia các tổ hòa giải, tổ tự quản, thanh tra nhân dân, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, khuyến học, khuyến tài, “đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”, “Bảo vệ môi trường-xây dựng nông thôn mới” v.v. Thông qua đó, đã là những tấm gương sáng cho con cháu noi theo,  đã góp phần cổ vũ không chỉ người cao tuổi mà còn lan tỏa tới toàn xã hội khí thế tích cực tham gia xây dựng quê hương đất nước. 

Công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi đã được cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể chính trị xã hội, các hội quần chúng quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện đạt kết quả trên nhiều mặt. Động viên kịp thời đối với những người cao tuổi khó khăn đột xuất, ốm đau, bệnh trọng thường xuyên. Qua đó thể hiện sự quan tâm sát sao đối với công tác chăm Người cao tuổi.

 Sau buổi chúc thọ, mừng thọ, đại diện UBND xã cùng Hội chữ thập đỏ xã đã tặng 02 suất quà cho 02 cụ trên 100 tuổi trực tiếp tại nhà.

PHẠM THỊ NHÀN – CHỦ TỊCH HỘI NGƯỜI CAO TUỔI XÃ ÂU LÂU


Bài viết mới nhất:
Powered by VNPT